Du ca đường phố gây quỹ cho trẻ em nghèo

Vũ Thơ
Vũ Thơ
23/09/2018 09:32 GMT+7

Mong muốn giúp trẻ em nghèo và lan tỏa lòng nhân ái, một nhóm học sinh đã thành lập dự án The Laughter Project, với hoạt động chính là du ca đường phố để gây quỹ thiện nguyện .

Trong dịp Tết Trung thu năm nay, nhóm đã tổ chức sự kiện “Du ca Ước” trên phố đi bộ ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với hơn 40 tiết mục biểu diễn đến từ nhiều CLB âm nhạc của học sinh, sinh viên ở Hà Nội.
Hầu hết các thành viên trong nhóm đều là học sinh đến từ các trường THPT như: Thăng Long, Amsterdam, chuyên ngữ (Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội)…
Với việc hết mình vì đam mê và mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp, nên chỉ trong 2 đêm biểu diễn, nhóm du ca đã quyên góp được khoảng 10 triệu đồng từ khán giả đường phố. Họ sẽ dùng số tiền này để mua quà tặng các em nhỏ ở Nhà trẻ mồ côi Xa Mẹ (số 13 Ngô Văn Sở, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào ngày 22.9, dịp Tết Trung thu năm nay.
Chia sẻ về ý tưởng thành lập dự án này, Võ Tăng Tiến Vinh (học sinh lớp 11 Trường THPT Thăng Long), trưởng ban tổ chức, cho biết: “Trong dịp hè vừa qua, khi em có dịp đi bộ trên đường phố ở TP.HCM thì có 2 em nhỏ đến xin tiền. Khi đó, em không mang theo tiền, nên không cho các em được và đã rất day dứt. Từ đó, em nảy sinh ý định tổ chức du ca để gây quỹ, giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội và trẻ em trên toàn quốc”.
Điều thú vị là hoạt động này đã thu hút sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của người trẻ. Theo ban tổ chức, dự án mới chỉ thành lập từ tháng 7 vừa qua, nhưng trang fanpage của nhóm đã đạt được 1.700 lượt người theo dõi chỉ sau 1 tháng ra mắt.
Khi tham gia dự án, nhiều bạn trẻ cho biết mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Là nhạc công trong hai đêm biểu diễn trên “sân khấu” đường phố, Nguyễn Danh Gia Tùng, học sinh lớp 11 Trường THPT Thăng Long, hào hứng chia sẻ: “Tùng thấy mình lớn hơn lên vì đã được làm việc có ích là chia sẻ khó khăn với những trẻ em nghèo. Qua việc tham gia dự án, Tùng mới thấy học sinh không nên chỉ vùi đầu vào học, vì ngoài sách vở, cần tham gia các hoạt động xã hội thì mới trưởng thành hơn”.
Không chỉ làm việc có ích, mà hoạt động này còn giúp các bạn trẻ thỏa lòng đam mê âm nhạc. Đường phố chính là nơi biểu diễn tuyệt vời nhất mà các bạn lựa chọn. Nguyễn Hoàng Linh, sinh viên Trường ĐH Văn hóa, thành viên của nhóm nhảy DOTD, cho hay Linh đam mê âm nhạc từ năm lớp 6 và đã từng đi biểu diễn thiện nguyện ở nhiều nơi, cả các vùng núi cao, để đem lại niềm vui cho mọi người. “Mình cảm thấy rất hứng thú khi tham gia dự án, vì vừa được biểu diễn âm nhạc để thỏa lòng đam mê vừa làm được công việc thiện nguyện và đem đến niềm vui cho mọi người. Ở đường phố, mình luôn hết mình vì được gần gũi hòa nhập với khán giả. Ở đó, mình cũng truyền được cảm hứng và năng lượng cho khán giả nhiều hơn. Tham gia hoạt động này cũng giúp mình cải thiện được kỹ năng giao tiếp, trưởng thành hơn từ sân khấu đường phố”, Linh chia sẻ.
Linh cũng cho biết đã nhiều lần biểu diễn trên đường phố trong nhiều sự kiện thiện nguyện, hay đơn giản chỉ là để quảng bá hình ảnh của nhóm và cảm thấy rất tuyệt vời. Theo Linh, do nhóm biểu diễn không vì kinh tế mà chỉ là mang niềm vui đến cho mọi người, nên các bạn luôn cảm thấy tự tin và hào hứng. “Chúng mình luôn tâm niệm cho đi là nhận lại, nên luôn sống hết mình và mong làm được nhiều việc có ích cho xã hội”, Linh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.