Duma Nga kêu gọi nghị sĩ toàn cầu lập liên minh chống khủng bố

25/03/2016 19:06 GMT+7

Duma Quốc gia Nga ra tuyên bố kêu gọi các nghị sĩ châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực khác ủng hộ nỗ lực của Nga lập liên minh quốc tế dưới sự bảo trợ của LHQ để chống chủ nghĩa khủng bố.

Duma Quốc gia Nga ra tuyên bố kêu gọi các nghị sĩ châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực khác ủng hộ nỗ lực của Nga lập liên minh quốc tế dưới sự bảo trợ của LHQ để chống chủ nghĩa khủng bố.

Duma quốc gia Nga kêu gọi nghị sĩ toàn cầu lập liên minh chống khủng bố. Trong ảnh là hiện trường vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nhà ga sân bay Zaventem, Brussels, Bỉ, ngày 23.3.2016 - Ảnh: ReutersDuma quốc gia Nga kêu gọi nghị sĩ toàn cầu lập liên minh chống khủng bố. Trong ảnh là hiện trường vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nhà ga sân bay Zaventem, Brussels, Bỉ, ngày 23.3.2016 - Ảnh: Reuters

Hãng tin RIA Novosti ngày 25.3 dẫn lời phát ngôn viên Duma, ông Sergei Naryshkin cho hay dự thảo tuyên bố được soạn thảo bởi Ủy ban đối ngoại về các vấn đề an ninh của Duma.

Dự thảo tuyên bố lưu ý rằng các cuộc tấn công khủng bố gần đây đã làm thiệt mạng nhiều dân thường ở Trung Đông, Bắc Phi, châu Âu, đặc biệt là các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào chuyến bay của máy bay Airbus A321 của Nga ở bán đảo Sinai, nhà hát ở Paris, sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels…

"Các tổ chức khủng bố, đặc biệt là IS, đã tuyên chiến với toàn thế giới, gây ra nhiều sự kiện bi thảm. Điều đó cho thấy không thể chấp nhận tiêu chuẩn kép trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chống những thế lực đồng lõa với khủng bố và triệt tiêu nguồn tài trợ cho khủng bố", dự thảo tuyên bố viết.

Bản tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của phương pháp phối hợp đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và kêu gọi "cần có những biện pháp cần thiết để tiêu diệt bọn khủng bố, chặn nguồn tài chính và triệt thoái những thế lực chính trị đang ngấm ngầm hà hơi tiếp sức cho các lực lượng khủng bố".

Các nghị sĩ Nga đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân của những cuộc tấn công khủng bố tại Bỉ.

"Cái chết của bất kỳ người dân vô tội và sự xuất hiện không khí sợ hãi trong các thành phố lớn lớn trên thế giới khiến chúng ta cần phải hành động ngay lập tức nhằm thống nhất các nỗ lực của toàn bộ thế giới văn minh trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế", dự thảo tuyên bố viết.

Được biết, từ tháng 9.2015, tại kỳ họp lần thứ 70 của Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi cộng đồng quốc tế xây dựng một liên minh toàn cầu chống chủ nghĩa khủng bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.