Facebook thêm tính năng hẹn hò, cạnh tranh với Tinder

02/05/2018 11:38 GMT+7

Bản cập nhật mới sẽ biến Facebook trở thành đối thủ của Match Group, công ty sở hữu ứng dụng hẹn hò qua mạng Tinder nổi tiếng.

Tại sự kiện dành cho nhà phát triển F8 vừa diễn ra, CEO Facebook Mark Zuckerberg thông báo mạng xã hội này sẽ thêm tính năng hẹn hò vào ứng dụng dành cho di động của mình. Sau 14 năm hình thành và phát triển, lần đầu tiên Facebook đóng vai trò một ứng dụng hẹn hò bên cạnh chức năng mạng xã hội. Trước đó, nền tảng này mới chỉ cho phép người dùng công khai tình trạng cá nhân như đang độc thân hay hẹn hò, đã có gia đình…
Theo TheVerge, động thái này biến mạng xã hội có hơn 2,2 tỉ người dùng toàn cầu trở thành đối thủ chính của Match Group, hãng đang sở hữu ứng dụng hẹn hò trên di động có tên Tinder và nền tảng OkCupid nổi tiếng. Thông tin này ngay lập tức “thổi bay” 17% giá trị cổ phiếu của Match Group.
“Đây sẽ là một mối quan hệ lâu dài, thực tế chứ không chỉ hẹn hò qua đường”, Mark nói trên sân khấu sự kiện. Ông chủ mạng xã hội này cho biết tính năng sẽ được tích hợp vào ứng dụng Facebook nhưng chỉ là một lựa chọn phụ thêm.
“Chúng tôi đã thiết kế tính năng này đi kèm với sự riêng tư và an toàn ngay từ đầu. Bạn bè của bạn sẽ không thấy hồ sơ cá nhân và chắc chắn người dùng chỉ được gợi ý làm quen với những ai không phải là bạn của họ”, Mark khẳng định.
Trưởng nhóm sản phẩm của Facebook Chris Cox đã có bài giới thiệu sâu hơn về tính năng này. Giao diện hồ sơ người dùng được thiết kế tương tự như các chương trình hẹn hò được cài trên di động khác (như Tinder, Bumble). Tuy nhiên, việc hẹn hò của Facebook tập trung hơn vào cộng đồng, với việc tương tác qua các sự kiện, hội nhóm khi người dùng là một phần trong nền tảng.
Chris Cox cũng đề cập đến một tính năng khác là “Unlocking”, cho phép bất kỳ người dùng nền tảng hẹn hò của Facebook mở hồ sơ cá nhân công khai cho mọi người tham gia sự kiện hoặc nhóm thấy. Từ đây, các tin nhắn qua lại sẽ được xếp trong những chủ đề riêng ở ứng dụng Messenger.
Chi tiết về tính năng cũng như ngày ra mắt sẽ được công bố cụ thể hơn vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.