'Mưa vàng' giải hạn ở Gia Lai

12/04/2020 06:57 GMT+7

Chiều 11.4, tại một số địa phương ở Gia Lai như H.Đăk Đoa, H.Ia Grai, TP.Pleiku… đã có mưa giông khá lớn.

Những cơn mưa này đã kịp thời giải hạn cho hàng chục ngàn héc ta cây trồng đang thiếu nước do nhiều tháng nay không có mưa, lượng nước ở các sông suối khô cạn. Đặc biệt, trong thời điểm này, khoảng 90.000 ha cà phê của tỉnh đang rất cần nước để kích thích giai đoạn đẻ cành, đậu quả, quyết định thành bại vụ cà phê năm nay.
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây nguyên, sắp tới Gia Lai tiếp tục có những trận mưa giông tại các địa phương. Đây là tin mừng đối với hàng chục ngàn nông dân đang chịu ảnh hưởng bởi hạn hán trong nhiều tháng qua.

* Giông lốc, mưa đá tại Lai Châu gây thiệt hại 20 tỉ đồng

Cùng ngày, ông Vũ Xuân Tính, Phó chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, cho biết mưa đá, giông lốc xảy ra đêm 10.4 tại các huyện Phong Thổ và Nậm Nhùn đã gây thiệt hại nặng về tài sản và sản xuất nông nghiệp.
Thống kê đến chiều 11.4, H.Phong Thổ có 356 nhà dân hư hỏng, tốc mái; trên 500 ha chuối đang mùa thu hoạch và nhiều diện tích cây ăn quả bị thiệt hại; 1 nhà văn hóa và 1 cầu treo dân sinh hư hỏng nặng. Tại H.Nậm Nhùn có 3 ha cây ăn quả hư hỏng, thiệt hại nặng. Ước tính hai huyện thiệt hại khoảng 20 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.