Nghị sĩ Anh lao ra ngoài cứu người trong vụ khủng bố London

23/03/2017 08:21 GMT+7

Nghị sĩ đảng Bảo thủ Tobias Ellwood được ca ngợi là người hùng giữa vụ khủng bố London. Từ trong văn phòng, ông lao ra ngoài sơ cứu người bị thương, dù cảnh sát yêu cầu mọi người ở trong hoặc sơ tán an toàn.

Nghị sĩ Ellwood là người đã trực tiếp hô hấp nhân tạo và cố cứu mạng sĩ quan cảnh sát bảo vệ tòa nhà quốc hội đã bị kẻ khủng bố đâm. Tuy nhiên, viên sĩ quan cảnh sát, người sau đó được xác định tên Keith Palmer, 48 tuổi đã thiệt mạng.
Có mặt sẵn ở hiện trường, nghị sĩ Ellwood nhanh chân hơn nhiều nhân viên an ninh và y tế chuyên nghiệp khác. Lúc đó, tình hình đang rất nguy hiểm, mọi nhân viên, quan chức trong tòa nhà quốc hội đều được yêu cầu không ra ngoài, những người bên ngoài thì được hướng dẫn chạy thoát thân. Nhưng ông Ellwood đã không màng đến sự nguy hiểm của bản thân, lao ra cứu người.
Ông Ellwood đặt hoa tưởng niệm sau một vụ khủng bố ở Tunisia làm 38 người thiệt mạng, bao gồm 30 công dân Anh AFP
Chẳng phải tự nhiên mà nghị sĩ Ellwood tự tin có thể làm được việc. Ông từng là một đại úy lục quân Anh và hiện có tên trong lực lượng dự bị của quân đội nước này. Trong thời gian tại ngũ, ông từng phục vụ ở Bắc Ireland, Cyprus, Kuwait, Đức, Gibraltar và Bosnia, theo trang tin tức Heavy.com.
Có lẽ ông Ellwood còn có một động lực mạnh mẽ khác để xả thân cứu người giữa vụ khủng bố: BBC đưa tin em trai của ông từng là nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố Bali (Indonesia) kinh hoàng hồi năm 2002.
Những tấm ảnh chụp tại hiện trường cho thấy tay và mặt nghị sĩ Ellwood dính đầy máu khi ông hô hấp nhân tạo cho nạn nhân.
Các nhà điều tra trên cầu Westminster sau vụ tấn công khủng bố ở London ngày 22.3 Reuters
Nghị sĩ đảng Bảo thủ Ben Howlett viết trên Twitter ngày 22.3: "Tobias Ellwood là một anh hùng thật sự vì những gì ông đã làm để giúp viên cảnh sát trong buổi chiều nay".
Còn lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do, ông Tim Farron thì phát biểu: "Hôm nay, Tobias đã làm lừng danh các nghị sĩ. Ông ấy là hẳn là người hùng, một người hùng đúng nghĩa theo cách đơn giản nhất".
Ít nhất 5 người đã thiệt mạng, 40 người bị thương khi kẻ khủng bố chưa được xác định danh tính lái xe đâm vào khách bộ hành trên cầu Westminster, sau đó lao về phía tòa nhà quốc hội. Y xuống xe, chạy vào trong sân tòa nhà quốc hội và đâm chết sĩ quan cảnh sát kể trên trước khi bị tiêu diệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.