Nhà đầu tư BOT ra ‘tối hậu thư’, dọa đóng cầu Hạc Trì

10/08/2016 10:18 GMT+7

Nhà đầu tư dự án BOT cầu Việt Trì vừa có 'đơn kêu cứu' gửi Thủ tướng Chính phủ, các Bộ KH-ĐT, GTVT, cho biết sẽ đóng cửa cầu Hạc Trì trong 15 ngày tới nếu không được giải quyết các khó khăn do phương án tài chính không đảm bảo.

Theo Công ty CP BOT cầu Việt Trì, phương án tài chính ban đầu, nhà đầu tư chỉ được tính toán giảm trừ các chế độ vé phí ưu tiên do Bộ Tài chính phát hành và không có nghĩa vụ phải miễn giảm phí cho người dân vùng lân cận. Cụ thể, phương án tài chính năm 2016 đã được phê duyệt phải đạt 138 tỉ đồng/năm tương đương 11,5 tỉ đồng/tháng, nhưng thực tế hiện nay việc thu phí chỉ đạt 7 - 8 tỉ/tháng. Nguyên nhân là các phương tiện chuyển hướng đi theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai và vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì cũ từ hướng Hà Nội đến TP.Việt Trì.
Nhà đầu tư này còn ra “tối hậu thư”: “Nếu trong 15 ngày các cơ quan có thẩm quyền không giải quyết triệt để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nhà đầu tư, thì xin được dừng hoạt động cầu Hạc Trì để giải quyết vụ việc rõ ràng thấu đáo”.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết việc phân luồng với cầu Việt Trì cũ sẽ không thực hiện theo kiến nghị của nhà đầu tư, mà vẫn sẽ theo hướng có lợi cho người dân như cải tạo nâng cấp cầu cũ, không dựng ụ rào chắn như trước đây, cho phép ô tô dưới 7 chỗ lưu thông qua cầu. Tuy nhiên, Bộ sẽ họp lại các bên và rà soát lại phương án tài chính của dự án, có thể sẽ tính tới việc kéo dài thời gian thu phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.