Nhà phát minh tàu ngầm tra tấn rồi sát hại nữ nhà báo

25/01/2018 09:32 GMT+7

Liên quan đến vụ án mạng mà nạn nhân là một nữ nhà báo Thụy Điển, cáo trạng mới được công bố cho rằng nhà phát minh tàu ngầm Đan Mạch Peter Madsen đã trói tay chân và tra tấn cô trước khi ra tay sát hại.

Theo Sputnik dẫn lời các công tố viên Đan Mạch ngày 24.1, Madsen đã lên kế hoạch giết chết cô Kim Wall trước khi hai người gặp nhau.
Nghi can đã mang lên tàu ngầm của mình nhiều dụng cụ như ống thép, tuốc nơ vít và cưa để ông ta có thể tra tấn Wall. Những công cụ này đã được sử dụng để đánh, đâm và phân xác cô Wall, theo các công tố viên.
Mặc dù nguyên nhân cái chết của cô Wall vẫn chưa được xác định song các công tố viên cho rằng nữ nhà báo hoặc bị bóp cổ đến chết hoặc bị Madsen cắt cổ họng.
Lần cuối cô Wall được nhìn thấy là ở trên chiếc tàu ngầm tự chế của Madsen vào hôm 10.8.2017.
Khoảng 10 ngày sau đó, thi thể không đầu của Wall đã dạt vào một bãi biển ở thủ đô Copenhagen. Không lâu sau, đầu và tay chân của nữ nhà báo cũng đã được tìm thấy ở ngoài khơi thủ đô Copenhagen.
Theo truyền thông Đan Mạch, cô Wall đã đi theo ông Madsen để viết bài về chiếc tàu ngầm này.
Madsen đã thừa nhân chặt xác Wall khi nữ nhà báo ở trên con tàu của mình và rải các bộ phận cơ thể của cô này xuống biển. Tuy nhiên, ông đến nay vẫn phủ nhận tội sát hại cũng như tấn công tình dục cô Wall.
Peter Madsen luôn phủ nhận tội sát hại cũng như tấn công tình dục nữ ký giả Kim Wall AFP
Ông Madsen ban đầu khai rằng cô Wall bị một cánh cửa sập đập vào đầu gây tử vong, nhưng sau đó lại nói cô Wall chết vì nhiễm độc khí CO.
Khám nghiệm thi thể không phát hiện thấy chấn thương vùng đầu, nhưng lại xác định cô Wall bị đâm nhiều lần.
Cảnh sát cũng cho rằng ông Madsen đã cố ý đánh đắm chiếc tàu ngầm của mình sau khi sát hại cô Wall. Lực lượng cứu hộ Đan Mạch đã vớt được Madsen khi ông này đang lênh đênh ở giữa biển khơi. Chiếc tàu ngầm cũng đã được trục vớt để phục vụ điều tra.
Madsen, bị bắt giữ vào đầu vào tháng 8.2017, đã bị buộc tội giết người có dự mưu, phân xác cũng như tấn công tình dục nữ nhà báo hôm 16.1.2018, theo tờ báo điện tử International Business Times.
Phiên tòa xét xử Madsen dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Copenhagen vào tháng 3.2018. Nếu bị kết tội, nhà phát minh có thể sẽ phải lãnh án tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.