Nổ súng tại Đức, ít nhất 9 người thiệt mạng

23/07/2016 07:15 GMT+7

Ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ nổ súng được coi là tấn công khủng bố tại Đức tối 22.7.

Một nghi phạm có vũ trang đã nổ súng tại một cửa hàng thức ăn nhanh ở một trung tâm thương mại Olympia tại thành phố Munich, miền nam Đức vào lúc 17 giờ 52 (22 giờ 52, giờ Việt Nam), theo hãng thông tấn DPA ngày 22.7. Một số hãng truyền thông đưa tin còn có một vụ nổ súng khác tại quảng trường Karlsplatz ở Munich nhưng cảnh sát bác bỏ.
Cảnh sát cho biết nghi phạm đã tẩu thoát nhưng sau đó thông báo rằng đã tìm thấy thi thể bị nghi là của kẻ tấn công ở cách hiện trường khoảng 1 km, bên cạnh đó còn có 8 người khác thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương. Chính quyền Munich đã huy động lực lượng chống khủng bố nổi tiếng GSG-9 và yêu cầu tăng cường lực lượng cảnh sát trên cả nước.
Phó phát ngôn viên sở cảnh sát Munich Thomas Baumann phát biểu vẫn đang cố kiểm soát tình hình. Người dân được yêu cầu không nên rời khỏi nhà và tránh khỏi những nơi công cộng. Ga tàu lớn tại thành phố đã được sơ tán và nhiều phương tiện giao thông công cộng khác bị hoãn hoạt động.
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói rằng động cơ của hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng ủng hộ cho nước Đức và những người có thể bị thương sau vụ việc, theo Reuters.
Chính phủ Đức đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp tại thủ đô Berlin sau vụ việc. Theo DPA, Đức đã bị đặt trong tình trạng báo động từ hôm 18.7 khi một người tị nạn Hồi giáo tấn công bằng dao và rìu làm 5 người bị thương trên một đoàn tàu ở thành phố Wuerzburg.
Cảnh sát bên ngoài cửa hàng thức ăn nhanh sau vụ nổ súng Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.