Ông Najib bị truy tố liên quan đến quỹ 1MDB

Khánh An
Khánh An
04/07/2018 13:00 GMT+7

Cựu Thủ tướng Malaysia bị truy tố liên quan đến vụ 42 triệu ringgit (239,75 tỉ đồng) thuộc quỹ 1MDB được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông.

Đài Channel NewsAsia đưa tin cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak ra tòa ngày 4.7 và bị truy tố về 4 tội danh liên quan đến vai trò của ông trong vụ thất thoát tại quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.
Việc truy tố liên quan đến việc 42 triệu ringgit (239,75 tỉ đồng) được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông từ công ty SRC International trực thuộc quỹ 1MDB.
Vị cựu Thủ tướng 65 tuổi xuất hiện tại tòa ở Kuala Lumpur trong trang phục vest xanh đen và cà vạt đỏ quen thuộc.
Rất đông người dân cùng giới truyền thông chen lấn bên ngoài tòa lúc ông được đưa đến. Một số thành viên của đảng Tổ chức Dân tộc Malaysia Thống nhất (UMNO) cầm theo biểu ngữ ủng hộ ông.
Theo AFP, mỗi tội danh ông Najib bị truy tố có khung hình phạt lên đến 20 năm tù. Cựu Thủ tướng đã bác bỏ tất cả 4 cáo buộc.
[VIDEO] Cựu Thủ tướng Malaysia bác bỏ mọi cáo buộc tại tòa án
Trước đó, ông Najib bị bắt tại nhà riêng vào chiều ngày 3.7, chưa đầy 2 tháng sau khi ông thất cử trước ông Mahathir Mohamad.
Trong đoạn ghi âm được đăng trên Twitter của ông vài giờ sau đó, cựu Thủ tướng Najib nói rằng ông “không hoàn hảo”, “chỉ là một con người”.
“Hãy để việc điều tra được tiến hành. Tôi chưa có cơ hội để biện hộ cho mình”, ông nói.
Theo quy định, vụ án sẽ được chuyển lên tòa án cấp cao hơn và khi đó, ông Najib sẽ có cơ hội biện hộ tại phiên tòa.
Rất đông người vây quanh khi ông Najib được đưa đến tòa Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.