Máy bay quân sự Trung Quốc đáp nhầm… sân bay ở Úc

23/03/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Một máy bay quân sự của Trung Quốc khi tham gia cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ở nam Ấn Độ Dương đã đáp nhầm xuống một sân bay dân sự tại Úc vào ngày 22.3.

(TNO) Một máy bay quân sự của Trung Quốc khi tham gia cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ở nam Ấn Độ Dương đã đáp nhầm xuống một sân bay dân sự tại Úc vào ngày 22.3.

Máy bay quân sự IL-76 của Trung Quốc đã bất ngờ hạ cánh xuống sân bay quốc tế thành phố Perth, Úc, theo Reuters ngày 22.3.

Lẽ ra IL-76 phải hạ cánh xuống căn cứ không quân Úc Pearce ở ngoại ô thành phố Perth, nơi tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777-200 (MH370).

Hạ sĩ Không quân Úc Janine Fabre cho Reuters biết: “Họ hạ cánh ở Perth rồi hạ cánh ở đây (căn cứ không quân - PV). Chúng tôi cũng không biết vì sao”.

Trước đó, Ấn Độ ngày 21.3 đã không cho phép tàu Trung Quốc vào lãnh hải của nước này trên biển Andaman để tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 23.3 cho biết cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích có thêm nhiều hi vọng mới sau khi các vật thể nhỏ được phát hiện trên Ấn Độ Dương.

Phúc Duy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể dài 22,5m
>> Trung Quốc công bố ảnh vật tình nghi mảnh vỡ máy bay Malaysia mất tích
>> Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn
>> Mỹ chi 4 triệu USD tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Malaysia mượn thiết bị định vị thủy âm của Mỹ để tìm MH370
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc lo ngại vật thể tình nghi đã bị chìm
>> Lãnh đạo Trung Quốc - Úc điện đàm về vụ máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.