Pháp báo động vì nhiều cảnh sát tự tử

09/04/2019 14:15 GMT+7

Chỉ tính riêng trong năm đã có đến 25 trường hợp cảnh sát tự tử sau 2 trường hợp mới nhất hồi cuối tuần rồi.

“Đây là tình trạng đáng báo động. Chúng tôi đau buồn khi có thêm 2 cảnh sát tự sát hồi cuối tuần rồi”, AFP dẫn lại thông báo của nghiệp đoàn cảnh sát ALTERNATIVE Police CFDT ngày 8.4 cho biết.
Theo báo cáo điều tra, một nữ cảnh sát 37 tuổi đã dùng súng tự sát trong xe hơi tại thị trấn Guainville vào ngày 5.4.
Trường hợp thứ hai là cảnh sát Christophe (49 tuổi) làm việc tại thị trấn Alès đã mất tích hơn một tuần qua. Vào ngày 8.4, các đồng nghiệp đã phát hiện thi thể của ông gần nhà, theo tờ Midi Libre.
Dù vậy, trong động thái được cho là tránh gây hoang mang nội bộ, lực lượng cảnh sát thông báo hai đồng nghiệp được xác nhận tử vong hồi cuối rồi là trường hợp “tình nghi tự tử”.
Lực lượng cảnh sát Pháp được tăng cường chốt chặn tại khu vực biên giới với Bỉ AFP
ALTERNATIVE Police CFDT cho biết tính từ tháng 1.2019 đến nay thì cứ mỗi 4 ngày thì có 1 cảnh sát tự kết liễu đời mình.
Theo số liệu thống kê của chính phủ, mỗi năm trung bình có 44 cảnh sát tự tử ở Pháp. Con số này tăng đến mức cao nhất hồi năm 2014 là ít nhất 55 người. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2019, số vụ cảnh sát tự tử chiếm đã gần bằng một nửa của năm 2014.
Các nghiệp đoàn cảnh sát cho rằng áp lực công việc quá lớn cộng với thời gian nghỉ ngơi không đủ là một trong những yếu tố chính dẫn đến tình trạng tự sát gia tăng, chưa kể vấn đề cá nhân.
Trước tình trạng đáng bạo động này, chính phủ Pháp đã nỗ lực tiến hành các chương trình phòng chống tự tử trong ngành cảnh sát, nhưng vẫn bị chỉ trích chưa đủ hiệu quả.
[VIDEO] Tung quyền cước vào cảnh sát, cựu vô địch quyền anh Pháp ra đầu thú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.