Philippines đóng cửa thành phố gần Marawi

30/05/2017 07:05 GMT+7

Ngày 29.5, giới chức Philippines ra lệnh phong tỏa TP.Iligan trên đảo Mindanao do lo ngại nguy cơ xâm nhập của các tay súng cực đoan từ khu vực giao tranh Marawi, vì 2 thành phố chỉ cách nhau 38 km.

Reuters dẫn lời đại tá Alex Aduca, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn bộ binh cơ giới số 4, cho hay quân đội đã nhận lệnh tăng cường canh gác các cửa ngõ ra vào Iligan và kiểm tra gắt gao các đoàn xe chở người sơ tán từ Marawi. Theo ông, đã có một số tay súng bị bắt khi đang tìm cách chạy sang Iligan.
Cùng ngày, người phát ngôn quân đội Restituto Padilla tuyên bố lực lượng vũ trang sắp giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Marawi và ép các phần tử thuộc nhóm Maute, chân rết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào một số khu vực.
Hiện binh sĩ đang tập trung tiêu diệt những tay súng bắn tỉa của Maute trong các tòa nhà, trong khi trực thăng quần thảo phía trên sẵn sàng không kích bằng tên lửa.

Giao tranh từ ngày 23.5 đã khiến ít nhất 21 binh sĩ và cảnh sát, 19 dân thường và 61 tay súng thiệt mạng. Ngoài ra, còn khoảng 2.000 người dân còn mắc kẹt trong thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.