Samsung cho phép tùy chỉnh nút chức năng Bixby

26/02/2019 13:47 GMT+7

Đây là một trong những tính năng mới của Bixby mà Samsung giới thiệu trên Galaxy S10 nhưng cũng sẽ khả dụng trên các máy Galaxy khác.

Theo CNET, Samsung khẳng định người dùng giờ đây có khả năng gán chức năng khác cho nút Bixby thay vì chỉ dùng nó để kích hoạt trợ lý ảo. Người dùng sẽ tùy chỉnh nút này để mở Bixby hoặc ứng dụng khác bằng cách ấn một lần hoặc hai lần liên tiếp.
Các điện thoại Galaxy khác sở hữu nút Bixby và đang chạy hệ điều hành Android Pie sẽ nhận bản cập nhật phần mềm để bổ sung tính năng trên, gọi là Bixby Key Customization. Galaxy S8, Galaxy S9, Note 8 và Note 9 là những điện thoại đủ điều kiện. Samsung chưa đưa ra thông báo chính thức về ngày tung ra phần mềm cập nhật.
Công ty cho biết sự thay đổi này giúp người dùng cá nhân hóa nút chức năng Bixby và tăng độ thuận tiện. Giả dụ bạn đang đi xem phim ở rạp và muốn đưa điện thoại về chế độ im lặng. Bạn không cần phải mở khóa điện thoại để làm điều này mà chỉ cần gán chức năng đó vào nút Bixby và nhấn.
Trước đây, khi lần đầu được giới thiệu trên Galaxy S8, nút chức năng Bixby được đặt dưới nút điều khiển âm lượng và khiến nhiều người dùng ấn nhầm. Samsung sau đó cho phép vô hiệu hóa nút này, nhưng không để người dùng tùy chỉnh gán chức năng khác. Nhiều ứng dụng bên thứ ba đã hỗ trợ người dùng tùy chỉnh nút Bixby nhưng bị Samsung phản đối và cho rằng điều này gây rủi ro bảo mật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.