Song Hye Kyo lấy tiền thắng kiện làm từ thiện

30/12/2016 12:19 GMT+7

Giữ đúng lời hứa, Song Hye Kyo đã lấy toàn bộ tiền thắng kiện hãng trang sức J.ESTINA cùng một khoản tiền riêng của mình để tặng cho quỹ từ thiện Beautiful Foundation.

Theo Allkpop ngày 30.12, Song Hye Kyo đã quyên góp 150 triệu won (hơn 120.000 USD) cho quỹ Beautiful Foundation. Số tiền chủ yếu đến từ khoản bồi thường mà nữ diễn viên nhận được trong cuộc chiến pháp lý chống lại hãng trang sức J.ESTINA vì đã sử dụng hình ảnh của cô vào chiến dịch quảng bá mà chưa được cho phép.
Về Beautiful Foundation, đây là nơi tiến hành nghiên cứu, khảo sát và đưa ra các chương trình mang tính giáo dục trong xã hội Hàn Quốc. Năm 2000, quỹ này do Thị trưởng thành phố Seoul - ông Park Won Soon cùng một số người khác đồng sáng lập.
Một nhân viên của Beautiful Foundation đã gửi lời cảm ơn đến Song Hye Kyo và tiết lộ: “Cô ấy muốn số tiền được dùng cho các sinh viên thiết kế kém may mắn”.
Hãng trang sức với hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo mà chưa có sự cho phép của nữ diễn viên ẢNH: Chụp màn hình
Vụ tranh cãi giữa Song Hye kyo với J.ESTINA bắt đầu từ 8 tháng trước khi hãng trang sức được phát hiện sử dụng hình ảnh nữ diễn viên Full house cho chiến dịch quảng cáo. J.ESTINA cho biết đã có thỏa thuận với nhà sản xuất phim Hậu duệ mặt trời để được cho phép sử dụng hình ảnh và video trong phim quảng bá cho sản phẩm.
Tuy nhiên, J.ESTINA lại lấy hình ảnh và video có mặt người đẹp 35 tuổi trong phim mà không có sự đồng ý của cô. Trong suốt quá trình diễn ra tố tụng, Song Hye Kyo khẳng định nếu thắng kiện, cô sẽ dùng toàn bộ tiền bồi thường để giúp các nhà thiết kế trẻ tuổi tiềm năng có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền quyên góp 150 triệu won cho Beautiful Foundation không chỉ từ vụ kiện mà còn bao gồm cả tiền túi của người đẹp sinh năm 1981.
Được biết, trước lùm xùm trên, Song Hye Kyo cùng J.ESTINA đã từng có thời gian làm việc chung và hợp đồng quảng cáo của cô mới hết hiệu lực từ đầu năm 2016.
Hiện “bác sĩ Kang” của Hậu duệ mặt trời vẫn chưa nhận dự án phim nào mới. Ngày 31.12, người hâm mộ sẽ được dịp gặp lại Song Hye Kyo sánh vai bên Song Joong Ki trên màn ảnh tại lễ trao giải KBS Drama Awards 2016, được truyền hình trực tiếp trên đài KBS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.