Thế giới lên án Taliban sau thảm sát trường học ở Pakistan

17/12/2014 07:02 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc và lãnh đạo nhiều quốc gia đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công đẫm máu do các tay súng Taliban tiến hành nhằm vào một trường học ở thành phố Peshawar, Pakistan ngày 16.12 làm 141 người thiệt mạng, trong đó có 132 trẻ em.

(TNO) Liên Hiệp Quốc và lãnh đạo nhiều quốc gia đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công đẫm máu do các tay súng Taliban tiến hành nhằm vào một trường học ở thành phố Peshawar, Pakistan ngày 16.12 làm 141 người thiệt mạng, trong đó có 132 trẻ em.

Các tay súng Taliban đã tấn công trường học ở Pakistan làm nhiều trẻ em thiệt mạng
- Ảnh: Reuters

Các tay súng Taliban đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một trường học do quân đội quản lý ở thành phố Peshawar, Pakistan ngày 16.11 với mục đích trả thù một chiến dịch quân sự của chính phủ nước này nhằm vào Taliban tại khu vực Bắc Waziristan.

Vụ tấn công đã làm141 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong số có 132 trẻ em đã bị sát hại. Tất cả các tay súng Taliban trong vụ tấn công này đều đã bị tiêu diệt sau nhiều giờ chiến đấu, theo Reuters.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon - Ảnh: ReutersTổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon - Ảnh: Reuters

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ngay sau đó đã lên án vụ tấn công của các tay súng Taliban là "một hành động ghê rợn và hèn nhát khi tấn công những đứa trẻ không có khả năng tự vệ lúc chúng đang học". Ông Ban Ki-moon khẳng định đi học là quyền của mọi đứa trẻ và “Không có lý do gì có thể biện minh cho sự tàn bạo đó. Không lời kêu ca nào có thể tha thứ cho sự ghê rợn đó”, theo Reuters.

  Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng phản ứng ngay trong phát biểu tại Nhà Trắng: “Bằng việc nhằm vào học sinh và giáo viên trong vụ tấn công tàn ác này, những kẻ khủng bố một lần nữa cho thấy sự đồi bại của mình”. Ông Obama cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Pakistan để chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan, đồng thời thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực”, theo Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thì cho rằng vụ tấn công đẫm máu của các tay súng Taliban đã chọc giận cả thế giới và là một vụ giết người vô liêm sỉ. Ông Kerry nói rằng “Sáng nay, dù bạn sống ở đâu, bạn là ai, chúng cũng là những đứa trẻ của bạn và đây là sự mất mát của thế giới”, theo Reuters.

Thủ tướng Anh David Cameron - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron bày tỏ trên trang Twitter của mình rằng thông tin từ Pakistan gây sốc mạnh, thật kinh hoàng khi trẻ em bị giết chỉ đơn giản vì chúng đi học, theo Telegraph.

Thủ tướng Ấn Độ và nhiều quan chức nước này cũng đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công của Taliban. Ông Narendra Modi gọi vụ tấn công này là hành động vô nghĩa của sự tàn bạo không kể xiết, theo The Indian Express.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng rất sốc trước hành động tấn công của Taliban: "Việc bắt giữ con tin và sát hại trẻ em vượt qua mọi hành động đê hèn và tàn bạo xảy ra tại đất nước Pakistan vốn chìm trong khủng bố và bạo lực những năm qua. Chúng tôi chia buồn cùng nhân dân Pakistan và các nạn nhân của hành động khủng bố đẫm máu này", theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.