HLV của Barcelona vẫn sợ Liverpool tái diễn 'cơn địa chấn AS Roma'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2019 10:05 GMT+7

Dù thắng đậm 3-0 trước Liverpool ở trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.5, giờ VN), nhưng HLV Ernesto Valverde của Barcelona vẫn cảnh báo rằng vị trí ở trận chung kết vẫn chưa đảm bảo khi Liverpool vẫn có thể làm nên cuộc ngược dòng ở trận lượt về trên sân nhà Anfield vào tuần tới.

Barcelona đã đem lại niềm hạnh phúc tột độ cho 98.000 người hâm mộ nhà trên sân Nou Camp với chiến thắng đậm 3-0 trước Liverpool với một pha lập công của Luis Suarez và với cú đúp của Lionel Messi.
Với chiến thắng cách biệt và không để thủng lưới, đội bóng xứ Catalan được giới chuyên môn đánh giá đã nắm chắc một vé vào chơi trận chung kết Champions League. Thế nhưng sau trận đấu trên, HLV Valverde đã không vội mừng khi cảnh báo Barcelona vẫn có thể bị loại nếu quá tự mãn ở trận lượt về.
HLV Valverde vẫn chưa thể quên cú sốc bị AS Roma loại ở mùa trước AFP
Để minh chứng cho cảnh báo của mình, HLV Valverde đã dẫn ra cú sốc của đội chủ sân Nou Camp khi bị AS Roma loại với màn ngược dòng giật gân ở tứ kết Champions League mùa trước. Theo đó, dù thắng 4-1 ở trận lượt đi trên sân nhà, nhưng Barcelona đã phải cúi đầu bị loại khi nhận thất bại 0-3 ở trận lượt về ở Ý.
“Chúng tôi sẽ không đến đó với sự căng thẳng quá lớn nhưng kinh nghiệm (bị AS Roma loại) buộc đội bóng phải có những tính toán chặt chẽ. Chúng tôi đã thấy cách Liverpool triển khai lối chơi ấn tượng và tốc độ thi đấu của họ khiến chúng tôi không thể quên nỗi ám ảnh ở mùa trước. Cơ hội vẫn mở và chúng tôi chưa vượt qua được (bán kết)”, HLV Valverde cảnh báo.

tin liên quan

HLV Klopp: ‘Không thể ngăn cản Messi và Liverpool cần có phép màu’
HLV Jurgen Klopp thừa nhận Lionel Messi là “không thể ngăn cản” sau khi siêu người Argentina lập cú đúp để giúp Barcelona đè bẹp Liverpool với tỷ số 3-0 trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.5, giờ VN).
Thật vậy, Liverpool vẫn thể hiện là một đội bóng mạnh dù thua 0-3 trên sân Nou Camp, thậm chí có những thời điểm “Quỷ đỏ” còn tạo được thế trận lấn lướt với nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra. HLV Valverde nhấn mạnh rằng Liverpool đã ghi được 7 bàn thắng trong 2 trận sân khách ở các lượt trận trước với những pha tấn công “vũ bão”.
Liverpool vẫn còn 90 phút với hy vọng "phép màu AS Roma" tái diễn AFP
“Chúng tôi không thể phủ nhận kết quả tốt (thắng 3-0 ở lượt đi) là một lợi thế lớn và đặc biệt là đối thủ không ghi bàn. Nhưng chúng tôi sẽ vẫn còn 90 phút không dễ dàng bởi chúng tôi có thể ghi bàn thì họ cũng có thể làm như vậy. Họ giỏi hơn chúng tôi về một số khả năng và chúng tôi biết những gì đang chờ chúng tôi ở đó (trận lượt về trên sân Anfield). Tôi cảm nhận (Liverpool) là một đội có khả năng khiến bất kỳ đội nào phải tan tác. Năm ngoái chúng tôi có lợi thế ba bàn và chúng tôi đã bị loại”, HLV của Barcelona kết luận.
Muốn làm cuộc ngược dòng, Liverpool phải "bắt chết" Messi AFP
Cùng quan điểm với người thầy của mình, tiền vệ Arturo Vidal cũng thừa nhận Liverpool sẽ tạo nên một cuộc chiến tại Anfield: “Chúng tôi đã phải gặp khó chống đỡ sức mạnh của Liverpool vào đêm nay (trận lượt đi) và đã đối phó tốt, nhưng vẫn còn 90 phút phía trước và Barcelona phải hoàn thành công việc ở đó”.
Tiền vệ ngôi sao người Chile nói thêm: “Chúng tôi phải tôn trọng Liverpool vì họ là một đội bóng tuyệt vời và chúng tôi tin rằng mọi thứ sẽ khó khăn hơn nhiều so với trận đấu đêm nay ở trận lượt về”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.