Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ tai nạn mỏ đá làm 8 người chết

23/01/2016 19:16 GMT+7

Sau gần 30 giờ đồng hồ tìm kiếm liên tục, đến 15 giờ 45 ngày 23.1, các cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 thi thể còn lại trong vụ tai nạn mỏ đá đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa vào trưa 22.1.

Sau gần 30 giờ đồng hồ tìm kiếm liên tục, đến 15 giờ 45 ngày 23.1, các cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 thi thể còn lại trong vụ tai nạn mỏ đá đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa vào trưa 22.1.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Ngọc MinhHiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Ngọc Minh

Hai nạn nhân cuối cùng vừa tìm thấy là anh Phạm Văn Phi (23 tuổi, ngụ tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) và anh Trần Văn Năm (53 tuổi, ngụ tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa). Đây là vụ tai nạn mỏ đá nghiêm trọng nhất từ trước tới nay tại Thanh Hóa, làm 8 người thiệt mạng.  

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, do thi thể của 2 nạn nhân đã bị dập nát, biến dạng, nên không thể xác định được đâu là ông Năm, đâu là anh Phi bằng mắt thường. “Hiện cơ quan pháp y vẫn đang tiến hành xác định danh tính nạn nhân. Ngay sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ hỗ trợ các gia đình tổ chức khâm liệm, đưa về quê tổ chức mai táng theo phong tục tập quán”, ông Bình nói.

Các lực lượng thức trắng đêm tìm kiếm 2 thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn - Ảnh: Ngọc Minh

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 22.1, tại khu vực mỏ đá núi Hang Cá, ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa (thuộc sở hữu của doanh nghiệp Tuấn Hùng) đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài 6 nạn nhân được đưa ra vào chiều 22.1, các lực lượng chức năng phải mất gần 30 giờ đồng hồ mới tìm thấy xác của 2 nạn nhân Phi và Năm.

Ông Bình cho biết, ngay sau khi hoàn thành công tác tìm kiếm nạn nhân, Chủ tịch UBND huyện Yên Định đã ra quyết định tạm đóng cửa mỏ đá Hang Cá của doanh nghiệp Tuấn Hùng, nghiêm cấm không cho ai ra vào khu vực này để phục vụ công tác điều tra của các cơ quan chức năng.

Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 20 người. Trong đó có 8 người chết do ngạt khí lò vôi tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; 4 người chết do sập giàn giáo tại công trường làm cầu ở xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa và 8 người chết do tai nạn mỏ đá tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.