Tin thế giới 8.4.2014

08/04/2014 03:15 GMT+7

Mặt trời “phun lửa”. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố đoạn phim chiếu cảnh mặt trời phát ra vết lóa trông như chùm lửa đỏ rực vào ngày 2.4, theo Reuters. Hiện tượng đó chính là sự bùng nổ bức xạ của mặt trời.

Mặt trời “phun lửa”. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố đoạn phim chiếu cảnh mặt trời phát ra vết lóa trông như chùm lửa đỏ rực vào ngày 2.4, theo Reuters. Hiện tượng đó chính là sự bùng nổ bức xạ của mặt trời.


Vết lóa xuất hiện trên bề mặt mặt trời - Ảnh: Chụp từ clip 

Theo NASA, các bức xạ từ vết lóa không thể xuyên qua bầu khí quyển của trái đất và làm ảnh hưởng đến con người, nhưng một khi có cường độ đủ mạnh, chúng có thể gây nhiễu loạn các hệ thống liên lạc vệ tinh.

Văn Khoa

Nhào lộn bằng chiếc dù nhỏ nhất thế giới. Vận động viên Venezuela Ernesto Gainza vừa có màn trình diễn độc đáo bằng cách nhảy từ độ cao hơn 4,2 km ở Dubai (UAE) với một chiếc dù có diện tích bề mặt 3,25 m2, theo Đài RT. Màn trình diễn giúp Gainza lập kỷ lục Guinness cho khả năng nhảy nhào lộn bằng chiếc dù nhỏ nhất thế giới. Được biết, những loại dù mà các vận động viên khác thường sử dụng có diện tích từ 7,4 đến 18,5 m2. Ông Gainza đã mất khoảng một năm rèn luyện để có thể thực hiện màn biểu diễn trên.

Minh Trung

Trung Quốc tháo dỡ núi giả trên nóc cao ốc. Giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc phải mất 7 tháng mới phá xong ngọn núi giả tọa lạc trên nóc tòa nhà Nhân Tế Sơn Trang cao 26 tầng ở quận Hải Điến. Theo Beijing News, chủ nhân của công trình xây dựng bất hợp pháp này đã mất 6 năm để hiện thực hóa ước mơ điền viên giữa rừng bê tông của Bắc Kinh. Toàn bộ khu biệt thự xa hoa bao trùm diện tích hơn 1.000 m2 trên nóc tòa cao ốc, có cả thác nhân tạo và cây cối um tùm. Hiện nhà chức trách chỉ di chuyển được 80% số xà bần trong quá trình dỡ bỏ, vì số còn lại quá lớn để có thể di chuyển bằng thang máy.

H.G

Chơi xếp gạch trên tòa nhà chọc trời. Có vẻ như một kỷ lục thế giới đã được lập vào cuối tuần qua, khi một nhóm game thủ biểu diễn trò xếp gạch kinh điển (Tetris) trên mặt ngoài của tòa nhà chọc trời ở thành phố Philadelphia của Mỹ. Nhóm chuyên gia do Giáo sư Frank Lee của Đại học Drextel đứng đầu đã biến hệ thống đèn LED gắn vào cửa kính của tòa nhà Cira Centre cao 29 tầng thành một màn hình chơi game Tetris khổng lồ. Kỷ lục này được thiết lập để đánh dấu kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt trò chơi Tetris.

H.G

 >> Tin thế giới 7.4.2014
 >> Tin thế giới 5.4.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.