Tổng thống Trump nổi giận vì luật sư riêng bị FBI lục soát nhà, văn phòng

10/04/2018 11:03 GMT+7

Nhân viên Cục điều tra liên bang (FBI) đã ập vào các văn phòng và tư gia của luật sư riêng Tổng thống Donald Trump, ông Michael Cohen, sau khi nhận được yêu cầu từ công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Mang theo trát tòa án, các đặc vụ FBI hôm 9.4 đã tiến hành nhiều vụ lục soát nhà và văn phòng nhằm vào ông Cohen, luật sư lâu năm kiêm người thân tín của Tổng thống Trump, đánh dấu lần đầu tiên có một luật sư của tổng thống Mỹ đương nhiệm bị điều tra hình sự.
Reuters hôm 10.4 dẫn lời luật sư của ông Cohen, Stephen M. Ryan cho hay các đặc vụ đã tiến hành thu thập chứng cứ, giấy tờ sau khi nhận được thông tin yêu cầu điều tra từ công tố viên đặc biệt Robert Mueller.
Ông Mueller đang đảm trách công việc nặng nề là điều tra về khả năng thông đồng giữa chiến dịch vận động tranh cử cho ông Trump và Nga.
Luật sư Michael Cohen Reuters
Trước thông tin trên, Tổng thống Trump nhanh chóng lên tiếng chỉ trích các chiến dịch của FBI là nhằm mục đích “khủng bố chính trị” và “đáng hổ thẹn”. Và lần đầu tiên, ông công khai đề cập đến khả năng sa thải ông Mueller.
Các luật sư của ông Trump liên tục nhắc nhở tổng thống không nên đuổi công tố viên đặc biệt, nhưng nhà lãnh đạo đang hết sức cương quyết: “Nhiều người đều nói tôi rằng nên tống cổ ông ta. Để xem tình hình thế nào?”, theo tờ Chicago Tribune hôm 9.4.
Theo thông tin từ các nhà điều tra liên bang, luật sư Cohen có dấu hiệu trốn thuế và gian lận ngân hàng, cũng như vi phạm luật bầu cử với việc chi 130.000 USD để bịt miệng diễn viên phim người lớn Stormy Daniels. Cô này đang kể lể với truyền thông về mối quan hệ tình ái chớp nhoáng của mình với nhà lãnh đạo Mỹ vào năm 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.