[VIDEO] Đại sứ các nước EU nói tiếng Việt 'chuẩn' hỏi đường người Hà Nội

22/09/2016 14:32 GMT+7

Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu, ông Bruno Angelet, thử trải nghiệm tự mình hỏi đường đi bằng tiếng Việt để bắt đúng chuyến xe buýt ở Hà Nội.

Tối 21.9, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam giới thiệu đoạn video clip hình ảnh các đại sứ cùng trải nghiệm tham gia giao thông ở Việt Nam bằng các phương tiện công cộng với việc hỏi đường bằng tiếng Việt.
Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU), ông Bruno Angelet, đã cho mọi người thấy khả năng nói tiếng Việt sành sỏi của mình. Ông khiến nhiều người dân ở Hà Nội bất ngờ khi hỏi đường bằng tiếng Việt để bắt đúng tuyến xe buýt, thậm chí trò chuyện với nhiều người trên một chuyến xe buýt.
Ở đó, ông còn giới thiệu các đại sứ khác cho người dân.
Video clip nhằm hưởng ứng Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu Châu Âu diễn ra từ 19 – 25.9 do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán các nước thành viên của Liên minh Châu Âu tổ chức.

VIDEO: Người dân thủ đô thích thú với khả năng nói tiếng Việt thuần thục của ông đại sứ - Nguồn EU Delegation to Vietnam
Đại sứ EU và các đại sứ các nước thành viên, gồm các nước Hà Lan, Bỉ, Phần Lan, Slovakia, đã cùng nhau đi xe buýt để kêu gọi giảm thiểu phát thải khí nhà kính bảo vệ môi trường. Các đại sứ được khuyến khích tham gia giao thông ở Việt Nam trừ phương tiện ô tô và xe máy.
Tuần lễ diễn ra với nhiều hoạt động như Cuộc thi chia sẻ video trực tuyến trên mạng truyền thông xã hội, chiếu bộ phim “Nước 2030”,...
Trước đó, vào dịp Tết vừa qua, các đại sứ Liên minh Châu Âu từng gây ngạc nhiên cho giới trẻ khi cho đăng tải video các đại sứ đi dạo phố hoa, ăn phở bình dân trên đường ở Hà Nội nhằm gởi lời chúc mừng năm mới đến người dân Việt nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.