[VIDEO] Trở lại hiện trường vụ đốt lửa trại hè làm gần 60 trẻ em bị bỏng

06/08/2015 21:15 GMT+7

(TNO). Khuya 5.8, tại sân vận động xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn thương tích tập thể đặc biệt nghiêm trọng làm 75 người (chủ yếu là trẻ em, thiếu niên) phải nhập viện do bị bỏng xăng.

(TNO). Khuya 5.8, tại sân vận động xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn thương tích tập thể đặc biệt nghiêm trọng làm 75 người (chủ yếu là trẻ em, thiếu niên) phải nhập viện do bị bỏng xăng.

Video: Trở lại hiện trường vụ đốt lửa trại hè làm hàng chục trẻ em bị bỏng

Ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch xã Đông Anh lý giải, do mấy ngày nay trên địa bàn xã Đông Anh có mưa khiến sân vận động của xã bị đọng nước nhiều chỗ. Địa phương đã huy động người dân chở cát đổ lên các điểm ngập nước lấy sân tổ chức hội trại.

 

Trong quá trình chuẩn bị đốt lửa, ban tổ chức đã cho đổ xăng lên đống củi giữa sân. Lượng xăng này đã lan rộng ra và ngấm vào lớp cát mỏng trên bề mặt các vũng nước. Vì vậy khi ngọn lửa bùng lên, cháy lan theo vết xăng ra khu vực xung quanh gây bỏng cho các cháu.

 

Nhiều người dân cho rằng ngoài việc xăng ngấm xuống cát sau đó cháy lan ra, còn có nguyên nhân do một thanh niên đã hắt xô xăng vào đống lửa đang cháy, gây một tiếng nổ lớn, đồng thời khiến ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt cao khoảng 10 mét, sau đó lan rộng khiến những người đứng gần chạy không kịp. Bản thân người thanh niên này bị hất văng ra xa và cũng bị bỏng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng phương tiện đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

 

Tại buổi họp báo vào chiều 6.8, ông Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn cho biết, đây là một vụ việc hết sức hi hữu do ban tổ chức địa phương bất cẩn gây ra. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ để xử lý. Cũng theo ông Thông, vụ tai nạn đã làm 75 người, chủ yếu là trẻ nhỏ bị bỏng.

 

Tính đến chiều nay 6.8, đã có 21 người bị bỏng nhẹ đã được gia đình đưa về nhà điều trị; còn lại 54 người đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện nhi Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn, trong đó có 1 trường hợp chuyển ra Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.