Đội bóng Thái Lan được điều trị y tế như thế nào khi được cứu?

Bảo Vinh
Bảo Vinh
05/07/2018 09:00 GMT+7

Các cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên sẽ được đưa đến phòng cách ly vô trùng ở bệnh viện trong 1-2 ngày sau khi ra khỏi hang Tham Luang rồi mới được tiếp xúc với người thân.

Giới chức y tế Thái Lan đã chuẩn bị các phương án điều trị đặc biệt cho 13 thành viên đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, ngay khi họ được cứu ra ngoài, theo tờ The Nation.
Thư ký thường trực Bộ Y tế Công cộng Jessada Chokdamrongsuk cho biết các cầu thủ và huấn luyện viên sẽ được đeo kính râm để mắt có thể thích nghi dần lúc được đưa ra ngoài sau khi ở trong hang tối nhiều ngày.
Các nhân viên y tế của quân đội tham gia chiến dịch cứu hộ tại hang Tham Luang Reuters
[VIDEO] "Đội bóng mất tích" tình hình khả quan, tập làm quen với mặt nạ dưỡng khí

Các thành viên sau đó được đưa đến bệnh viện Chiangrai Prachanukroh bằng trực thăng (15 phút) hoặc xe cấp cứu (khoảng 1 giờ). Các em sẽ ở lại đây ít nhất 1 tuần để làm các xét nghiệm nhằm phát hiện những bệnh có thể mắc phải trong hang.
Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh đã chuẩn bị một phòng vô trùng lớn với đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết để điều trị cho 13 bệnh nhân. Bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ có mặt để trị chứng hen suyễn cho 2 trong số các cầu thủ.
Ông Jessada cho biết bệnh viện sắp xếp chỗ ở cho 50 thân nhân của các cầu thủ để họ có thể lần lượt thăm con sau 1-2 ngày đầu.
Lực lượng giải cứu được hỗ trợ đầy đủ nhân lực, thuốc men và thực phẩm. Thân nhân, quan chức hoặc người tình nguyện tham gia chiến dịch cứu hộ có thể gọi đến bệnh viện để được hỗ trợ y tế nếu bị mắc bệnh trong hang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.