Lôi Báo của 'vua phòng vé' chưa làm thỏa mãn khán giả

21/12/2017 06:00 GMT+7

Tối 19.12, bộ phim hành động, giả tưởng Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ, người được mệnh danh là 'ông vua phòng vé Việt', đã có buổi chiếu ra mắt báo giới tại TP.HCM.

Sau thành công rực rỡ của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (doanh thu gần 80 tỉ) 2 năm trước, đạo diễn Victor Vũ đã trở lại với màn ảnh rộng nên không ít người kỳ vọng vào Lôi Báo, khi phim có những yếu tố nội dung mới lạ: chủ đề đổi đầu người đặt trong thể loại phim siêu anh hùng. Họa sĩ truyện tranh Tâm (Cường Seven) một ngày kia phát hiện mình bị ung thư phổi, chỉ còn sống được 2 tháng nên đã nhờ chú Mã (Hoàng Sơn) đưa ra một phương pháp có thể giúp Tâm khỏi bệnh: đổi đầu hoán xác. Nhờ cuộc phẫu thuật nên Tâm khỏi bệnh, lại còn sở hữu sức mạnh vượt trội. Anh đã dùng sức mạnh cứu người, trở thành "anh hùng thị xã" trong mắt dân chúng...
[VIDEO] Ra mắt Lôi báo
Lôi Báo được thực hiện chỉn chu trong mỗi góc quay, bối cảnh. Đặc biệt, những cảnh hành động, đánh đấm trong phim được dàn dựng khá chuyên nghiệp dưới sự chỉ đạo của đạo diễn hành động Vincent Wang (Mỹ). 
Xem phim, ai cũng thấy được nỗ lực và khao khát của Victor Vũ trong việc thể hiện một hình tượng siêu anh hùng đậm chất VN. Thế nhưng, kịch bản và diễn tiến câu chuyện cũng như tâm lý các nhân vật trong phim đã gãy hoàn toàn với những tình tiết, đường dây cảm xúc quá vụng về, khiên cưỡng đến mức dễ dãi. Mấu chốt của phim là ca ghép đầu người này sang cơ thể của người kia được thể hiện sơ sài và thiếu thuyết phục qua diễn xuất của Hoàng Sơn và Cường Seven. Dường như sự chọn lựa các diễn viên vào vai chính trong phim lần này của Victor Vũ đã không thành công khi Cường Seven đóng thiếu cả cảm xúc và chiều sâu tâm lý, còn Nhã Phương, Vũ Ngọc Anh, Quách Ngọc Ngoan, Nguyễn Chánh Tín... cũng diễn căng cứng và hời hợt. Những điểm yếu đó khiến người xem chưa thấm được thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn chuyển tải: gia đình là chỗ dựa lớn nhất trong cuộc đời mỗi người, dù người ấy có là siêu anh hùng. 
Lôi Báo sẽ chính thức công chiếu rộng rãi tại các rạp trong nước từ 22.12.
[VIDEO] Nhã Phương nói gì về Lôi Báo?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.