Tổng thống Trump xem Tổng thống Putin là ‘đối thủ cạnh tranh’

11/07/2018 11:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là “đối thủ cạnh tranh”, nhưng tăng cường mối quan hệ với Moscow là “điều tốt”.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng trước thềm thượng đỉnh NATO (11-12.7), phóng viên hỏi liệu rằng ông Putin là “bạn hay thù”, Tổng thống Trump đáp: “Tôi không thể nói chính xác. Tính đến thời điểm này, ông ấy là đối thủ cạnh tranh”.
Tuy nhiên, ông khẳng định chính phủ Mỹ muốn tăng cường mối quan hệ với Nga và Trung Quốc, theo đài RT.
“Thắt chặt mối quan hệ với Nga, Trung Quốc và các quốc gia khác là điều tốt, không phải tồi tệ. Tôi đã nhấn mạnh điều này nhiều lần và trong nhiều năm qua”, Tổng thống Trump nói.
[VIDEO] Tổng thống Trump nói gặp ông Putin là việc 'dễ nhất' khi công du châu Âu
Trước đó, trong chuyến thăm Moscow của phái đoàn Mỹ, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Richard Shelby tuyên bố Mỹ nên xem Nga là “đối thủ cạnh tranh, không phải kẻ thù”.
Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin vào ngày 16.7 tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, sau khi dự thượng đỉnh NATO tại Brussels (Bỉ) và thăm Anh.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết ông hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nga.
Hồi tuần rồi, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman cho biết cân bằng chiến lược và kiểm soát vũ khí có thể là những vấn đề thảo luận chính trong thượng đỉnh Helsinki.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.